Đánh giá 5 trang web tìm kiếm phòng trọ phổ biến nhất hiện nay

Để những bạn đọc có nhu cầu tìm kiếm phòng trọ có thêm sự tham khảo và dễ chọn lọc nền tảng tìm phòng online, bài viết sau đây sẽ gửi đến bạn đánh giá khách quan nhất về 5 trang web tìm kiếm phòng trọ phổ biến nhất hiện nay. Hãy cùng theo dõi và chọn cho mình website phù hợp nhất nhé.

  1. Chợ Tốt

Là một website nổi tiếng từ lâu với hệ thống sàn thương mại điện tử gần như là mọi lĩnh vực, Chợ Tốt luôn là sự lựa chọn đầu tiên khi chúng ta muốn tìm kiếm một đồ dùng gì đó. Khi mở rộng cả lĩnh vực nhà ở, phòng trọ, Chợ Tốt đã tận dụng được thế mạnh về sự uy tín, nguồn dữ liệu cũng như lượng người truy cập định kỳ. Về giao diện, Chợ Tốt cũng có cách trình bày rõ ràng, tuy nhiên do tích hợp quá nhiều yếu tố nên đôi khi phần nhìn bị rối mắt.

Ngoài ra, Chợ Tốt cũng có hỗ trợ tìm kiếm thông qua ứng dụng trên điện thoại để người dùng dễ dàng sử dụng hơn. Bộ lọc tìm kiếm của Chợ Tốt tương đối rõ ràng và chi tiết, từ đó người dùng có thể tìm phòng nhanh chóng dựa theo địa điểm, giá tiền, không gian,….

an ninh khu tro

  1. Muaban.net

Muaban.net có dịch vụ mua bán nói chung là lĩnh vực hoạt động chủ đạo, trong đó mục thuê nhà đất là dịch vụ kèm theo. Chính vì thế, nếu truy cập trực tiếp vào trang web, bạn cần phải tìm mục Cho thuê nhà đất để xem được chi tiết các thông tin. Điểm mạnh của muaban.net chính là nguồn dữ liệu tương đối lớn và đồ sộ, giúp bạn dễ dàng tìm được phòng trọ ưng ý.

Tuy nhiên, về cách phân bổ bộ lọc tìm kiếm thì muaban.net làm chưa thực sự hiệu quả. Lý do là vì các tiêu chí để phân loại chính tương đối ít, nên người tìm thường phải thực hiện bước tìm kiếm thứ 2, thứ 3 mới thực sự vào đúng phân khúc mình cần tìm.

  1. Homedy.com

Homedy.com cũng là một cái tên “đình đám” trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Đối với phân khúc dịch vụ cho thuê phòng trọ, Homedy được biết đến là trang web uy tín và đáng tin cậy. Điểm cộng tương đối lớn của nền tảng này là bố cục khoa học, đẹp mắt và dễ nhìn. Đặc biệt, Homedy chia tiêu chí chính để tìm phòng trọ dựa trên loại phòng (căn hộ riêng, phòng trọ, nhà trọ, nhà phố, văn phòng,…). Điều này cũng giúp cho người tìm kiếm dễ dàng chọn được loại nhà ưng ý.

Tuy nhiên, Homedy nhìn chung có dữ liệu thông tin không quá lớn, ngay cả ở khu vực Hồ Chí Minh thì số lượng nhà cho thuê nói chung chỉ rơi vào khoảng gần 6000 dữ liệu, ở mục Phòng trọ, nhà trọ thì khoảng 700 kết quả, chỉ bằng một nửa so với Muaban.net. Vì thế, nếu muốn tăng khả năng tìm được phòng phù hợp thì Homedy có lẽ sẽ không được ưu tiên bằng các website khác.

  1. Batdongsan.com

Batdongsan.com.vn – Một trong những website nổi tiếng và uy tín nhất trong lĩnh vực tìm kiếm, cho thuê nhà đất bất động sản luôn là một trong những tìm kiếm đầu tiên của người dùng. Sau nhiều năm thành lập, mức độ đáng tin cậy của website đã được khẳng định mạnh mẽ. Ưu điểm lớn nhất của web chính là lượng kết quả khổng lồ (xấp xỉ 27000 kết quả chỉ tính riêng khu vực Hồ Chí Minh), điều này giúp người tìm phòng gần như sẽ được tiếp cận với Batdongsan.com.vn đầu tiên.

Thêm vào đó, khi tìm kiếm phòng trọ theo các tiêu chí chính, bên phải giao diện còn xuất hiện khá nhiều đề xuất cụ thể để người dùng có thể tham khảo thêm. Tuy nhiên, tại Batdongsan.com.vn, dù có lượng kết quả dữ liệu lớn, riêng phân khúc phòng trọ, nhà trọ lại hiển thị khá ít kết quả. Có thể thấy rằng, đây sẽ là trang web phù hợp hơn nếu bạn tìm kiếm nhà đất có diện tích lớn, quy mô đồ sộ hơn là tìm phòng và nhà trọ.

website thue phong tro

 

  • Phongtro123.com

 

Trong số 5 trang web được đánh giá, Phongtro123 là trang web “tập trung vào chuyên môn” nhất. Bạn có thể dễ dàng thấy được điều này ngay từ tên của trang web, chủ yếu đánh vào đối tượng cần tìm phòng và nhà trọ, website tập trung khai thác thông tin với nguồn dữ liệu lớn, chi tiết. Khi bạn click vào mục tìm kiếm của trang web, sau khi chọn quận, ngay lập tức thông tin phụ như đường sẽ hiển thị. Với bộ lọc chi tiết đến tường tận như vậy, bạn chắc chắn sẽ không mất nhiều thời gian khi tìm kiếm phòng. Hơn nữa, các đề mục quan trọng của một tin đăng gồm địa điểm, giá cả, số điện thoại của người cho thuê được thể hiện bằng nhiều màu sắc khác nhau rất dễ nắm bắt. Dù đây chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng nó đều góp phần giúp cho việc tìm kiếm được nhanh chóng, khoa học và hiệu quả. 

Nguồn thông tin dữ liệu của Phongtro123 cũng cực kỳ khủng với vài ngàn đến vài chục ngàn trang kết quả được xếp theo thứ tự ngày đăng. Bên cạnh đó, bên phải giao diện cũng cập nhật liên tục những thông tin nhà thuê mới để người tìm kiếm không bị sót mất thông tin.

Trong số 5 trang web được đánh giá, tất cả đều sở hữu những thế mạnh riêng, tuy nhiên chỉ có phongtro123.com là trang web cụ thể được lập ra để phục vụ cho mục đích tìm kiếm phòng trọ. Điều này mang đến sự tiện lợi tối đa cho người dùng khi có nhu cầu. Đừng quên tham khảo và chọn lựa phòng trọ cùng những website uy tín, đặc biệt là phongtro123.com nhé.

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ ĐẶT CỌC CĂN ĐẸP TẠI MULBERRY LANE
HỖ TRỢ TƯ VẤN CHỌN CĂN - HOTLINE: 0968 980 280