Gợi ý thiết kế mẫu sân vườn nhà phố đẹp

Xu hướng thiết kế không gian sống xanh ngày càng trở nên phổ biến, nhất là tại các thành phố lớn do diện tích đất trồng cây hạn chế. Từ đó, nhu cầu trang trí nhà cửa bằng tiểu cảnh cây xanh, sân vườn được ưa chuộng hơn cả.Trong nội dung bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những cách thiết kế sáng tạo mẫu sân vườn nhà phố đẹp nhất hiện nay. Mời các bạn cùng theo dõi!

Tiểu cảnh trong nhà

Những vị trí như gầm cầu thang, giếng trời hoặc một góc nhỏ nào đó trong nhà hoàn toàn có thể được tận dụng để làm sân vườn tiểu cảnh nhỏ. Gia chủ chỉ cần bố trí diện tích sao cho không ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của gia đình là được. Việc thiết kế chi tiết, gia chủ có thể tự do sáng tạo hoặc nhờ đến tư vấn của các kiến trúc sư xây dựng.

Mẫu thiết kế sân vườn trong nhà đẹp

Mẫu thiết kế sân vườn trong nhà đẹp

Thiết kế sân vườn trước nhà

Những ngôi nhà mặt phố sẽ có ít hoặc không có sân vườn trước nhà. Nếu có một diện tích đất hạn chế để thiết kế tiểu cảnh cũng hoàn toàn khả thi. Bạn có thể chọn những chậu cây leo, chậu hoa treo tường để trang trí. Tại cổng vào, treo những chậu cây nhỏ, xinh xắn để trang trí cũng là một ý tưởng không tồi.

Tiểu cảnh sân vườn nhà phố tại ban công, sân thượng

Với những ngôi nhà cao tầng, nhà phố chúng ta sẽ cố gắng biến sân thượng là nơi lý tưởng nhất cho việc thiết kế một sân vườn xanh, sạch, đẹp. Sân thượng đẹp với thiết kế ấn tượng, bố trí hài hoà các khu vực và đảm bảo chống thấm, mưa gió bão, bạn nên trồng thêm rau, cây tiểu cảnh, cây ăn quả là hợp lý. Nếu sân thượng có diện tích lớn thì bạn có thể thiết kế thêm chòi nghỉ dưỡng để có không gian sinh hoạt chung cho gia đình.

Thiết kế sân vườn nhà phố ở ban công, sân thượng

Thiết kế sân vườn nhà phố ở ban công, sân thượng

Thiết kế sân vườn sau nhà

Sân vườn sau nhà có thể xem như không gian rộng nhất và dễ thiết kế tiểu cảnh nhất. Tùy vào diện tích đất trống mà bạn có thể lựa chọn loại cây trồng phù hợp. Ngoài ra, sáng tạo thêm một hồ cá, núi đá nhân tạo và thác nước là một gợi ý tuyệt vời cho gia chủ.

Trên đây là 4 vị trí thiết kế lý tưởng để có thể sở hữu những mẫu sân vườn nhà phố đẹp nhất.  Nếu có những ý tưởng độc đáo, sáng tạo hơn, bạn đọc hãy chia sẻ ở phần bình luận của bài viết cho mọi người cùng biết nhé!

>> Tham khảo thêm các khu vườn cây xanh, với các mẫu nhà vườn đẹp ấn tượng

ĐĂNG KÝ ĐẶT CỌC CĂN ĐẸP TẠI MULBERRY LANE
HỖ TRỢ TƯ VẤN CHỌN CĂN - HOTLINE: 0968 980 280