Thừa Thiên Huế – điểm “nóng” BĐS sau khi thị trường Phú Quốc và Đà Nẵng bão hoà

Thị trường bất động sản Thừa Thiên Huế đang dần khởi sắc từ việc điều chỉnh, mở rộng địa giới hành chính, làn sóng đầu tư công đổ mạnh vào cơ sở hạ tầng miền Trung. Theo các chuyên gia, Huế sẽ là “thỏi nam châm” thu hút giới đầu tư sau khi thị trường Phú Quốc và Đà Nẵng đã bão hòa.

Hàng loạt ông lớn đang đổ về Huế

Trong tháng 4 vừa qua, 100% thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết điều chỉnh địa giới để mở rộng TP Huế và sắp xếp 7/26 phường thuộc TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Theo đó, giá đất ở TP Huế cũng bắt đầu tăng “phi mã”. Theo ghi nhận, giá đất trên toàn tỉnh đang tăng đột biến sau khi có quyết định điều chỉnh, mở rộng địa giới hành chính. Đất ở các vùng ven khu vực TP Huế tăng từ 30 – 40% so với trước Tết Nguyên đán, có nơi tăng gấp đôi.

Nếu trước đây Huế chỉ được biết đến là một thành phố di sản thì nay Huế còn nổi lên là một vùng đất đầy tiềm năng cho thị trường BĐS đặc biệt là mua bán đất nền dự án An Cựu City Huế

Có thể thấy, trong những năm gần đây, BĐS Huế đang chứng kiến sự quy tụ của nhiều ông lớn như Vingroup, CTCP Bất động sản Mỹ, Công ty TNHH Oleco-Nq hay tập đoàn BGI với dự án Topaz Downtown cũng đầu tư vào khu vực này.

Theo số liệu từ Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế, tính đến hiện tại, toàn tỉnh đã có 10 dự án phát triển nhà ở thương mại, dự án phát triển đô thị đã được chấp thuận đầu tư, đã và đang triển khai xây dựng với diện tích đất khoảng 230,1ha, cùng khoảng 7.146 căn hộ, tương ứng khoảng 2,032 triệu m2 sàn.

Hàng loạt ông lớn BĐS đổ về Huế

Hàng loạt ông lớn BĐS đổ về Huế

Hạ tầng giao thông – đòn bẩy cho BĐS Huế

Theo Nghị quyết 54, Thừa Thiên Huế được định hướng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trong giai đoạn 2021 – 2031. Để thực hiện lộ trình này, địa giới hành chính đô thị Huế sẽ được mở rộng gấp 4 lần so với hiện tại, tạo không gian phát triển đô thị. Đó cũng là cơ hội cho thị trường bất động sản Thừa Thiên Huế phát triển.

Từ đầu năm 2021, làn sóng đầu tư công vào dải đất miền Trung chính là nơi bắt đầu cho hàng loạt công trình giao thông với nguồn vốn đầu tư lên đến hàng ngàn tỷ đồng. 

Cùng với việc đầu tư mở rộng sân bay quốc tế Phú Bài, tuyến đường cao tốc Bắc Nam qua khu địa bàn miền Trung cũng đang dần được hoàn thiện, có thể nói giao thông đối ngoại đến Huế đã được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho Thừa Thiên Huế hoàn thiện hệ thống hạ tầng khung của đô thị trực thuộc trung ương.

Mặt khác, trong những năm qua, thành phố Huế đã xây dựng được hình ảnh đô thị thông minh, thành phố xanh – sạch – sáng với hạ tầng đô thị được hoàn thiện và nâng cấp hàng năm, các khu đô thị mới được đầu tư bài bản. 

Các dự án BĐS tại Huế cũng đóng góp một phần quan trọng trong quá trình hoàn chỉnh hạ tầng đô thị. Thừa thiên Huế đã sớm hoàn chỉnh quy hoạch để kêu gọi các nhà đầu tư đa dạng phân khúc như: các khu đô thị mới, du lịch nghỉ dưỡng, nhà ở thương mại, đất nền, phát triển đô thị, BĐS công nghiệp…

Cùng với sự đi lên của đất nước, thành phố Di sản đang dần “thay áo mới” với nhiều dự án quy mô lớn. Song, việc gìn giữ và bảo tồn những giá trị văn hóa vẫn cần được chú trọng. 

Nhờ quy hoạch tốt, khu đô thị hiện đại như An Vân Dương đã tô điểm cho thành phố thêm sức sống. Cách lõi nội đô chỉ 10 phút, khu đô thị An Vân Dương sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho khách du lịch xuyên Việt ghé thăm.

Hạ tầng BĐS Huế

Hạ tầng BĐS Huế

Bên cạnh nắm bắt cơ hội sinh lời nhờ giá đất tăng cao, nhà đầu tư còn phải đối mặt với tình trạng sốt giá ảo, nhiều dự án vi phạm về xây dựng, không thực hiện bảo lãnh, chưa nghiệm thu chất lượng nhưng vẫn được đưa vào sử dụng. 

Chính vì thế, nhà đầu tư tại thị trường BĐS Huế vẫn đang rất thận trọng trong từng lựa chọn “rót tiền”. Các dự án đầu tư được thực hiện bài bản, pháp lý rõ ràng, thông tin minh bạch sẽ có lợi thế thu hút khách hàng.

An Vân Dương là khu đô thị mới được tỉnh tiến hành đầu tư hạ tầng khung, kêu gọi các nhà đầu tư dần lấp đầy các dự án. Bộ mặt thành phố được thay đổi từng ngày một phần nhờ các dự án đô thị mới như thế. 

Dự án thành công cũng khẳng định sự đón nhận của người dân. Khu A đô thị An Vân Dương đã và đang được lấp đầy, hình thành phân khu đô thị mới với hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ. Một vài dự án hiếm hoi còn lại trên các ô đất vàng khu A đang trở thành sản phẩm được tìm kiếm hàng đầu hiện nay.

Nhìn chung, mặt bằng giá bất động sản tại Thừa Thiên Huế hiện nay so với Nha Trang, Đà Nẵng đang còn một khoảng cách lớn. Thế nhưng, với những đột phá hạ tầng liên tiếp tại đây sẽ là bước đệm lý tưởng giúp các nhà đầu tư có cơ sở để kỳ vọng vào những cơ hội đầu tư sinh lời bền vững trong tương lai.

05 Lợi ích của nhà môi giới khi hợp tác với datnenhue.com

  1. Giúp bạn ra hàng tốt hơn
  2. Giúp bạn phát triển kênhbán hàng cho chính mình
  3. Giúp bạn có nguồn hàng phong phú
  4. Giúp bạn phát triển mối quan hệ cao cấp hơn trong ngành nghề
  5. Giúp bạn có kiến thức BDS và kĩ năng chốt sale cực đỉnh

Mọi thông tin chi tiết về mua bán dự án nhà đất tại Huế xin Quý khách vui lòng liên hệ như sau:

ĐĂNG KÝ ĐẶT CỌC CĂN ĐẸP TẠI MULBERRY LANE
HỖ TRỢ TƯ VẤN CHỌN CĂN - HOTLINE: 0968 980 280