Xây dựng hồ bơi trên sân thượng – Chi phí thi công bể bơi trên mái

Xây dựng hồ bơi trên sân thượng là xu hướng thịnh hành hiện nay để tạo không gian riêng tư, thỏa mái khi bơi cho mình và gia đình. Thiết kế, thi công như thế nào để tiết kiệm chi phí tốt nhất có thể là vấn đề được nhiều gia đình quan tâm. Chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi đó trong bài viết dưới đây.

1. Tổng quát về xây dựng hồ bơi sân thượng

Hồ bơi sân thượng là giải pháp tối ưu cho những ai muốn có không gian riêng tư, thoải mái lúc bơi lội cho gia đình và chính mình trong thời đại đất chật người đông. Hơn nữa, sở hữu một bể bơi mini đồng nghĩa với việc bạn không còn phải chen chúc ở các hồ bơi công cộng vừa bất tiện  vừa thiếu vệ sinh. 

Trong khi đó không gian trống trên sân thượng lại được tận dụng một cách vô cùng hữu ích bằng các bể bơi trên mái. Không chỉ vô cùng tiện nghi, công trình này còn góp phần làm cho không gian của gia đình bạn thêm phần sang trọng, quý phái. Đồng thời còn tạo ra một bầu không khí thoáng mát, trong lành, cực kỳ sảng khoái.

Tuy nhiên, thi công hồ bơi trên mái là một công việc không hề đơn giản. Do đó bạn phải thận trọng tìm kiếm giải pháp tốt nhất để tiến hành xây dựng hạng mục công trình này.

Hồ bơi trên sân thượng là giải pháp tối ưu cho người muốn có không gian riêng

Hồ bơi trên sân thượng là giải pháp tối ưu cho người muốn có không gian riêng

2. Điều kiện để xây dựng hồ bơi trên sân thượng

Điều kiện cần

Các điều kiện cần để có thể tiến hành xây hồ bơi trên sân thượng là: diện tích, không gian, giấy phép và chi phí xây dựng. 

Liệu diện tích và không gian nhà bạn có đáp ứng được những tiêu chí kỹ thuật xây dựng bể bơi trên mái không? Hồ sơ xin giấy phép bao gồm những gì? Bạn có thể xin được giấy phép hay không? Chi phí bạn có thể đáp ứng cho việc xây dựng công trình này là bao nhiêu? 

Sau khi trả lời được những câu hỏi trên bạn mới có thể tiến hành các công tác chuẩn bị xây dựng.

Điều kiện đủ

  • Phải có kế hoạch xây dựng tỉ mỉ, chu đáo để tránh phát sinh những chi phí không cần thiết: Đầu tiên bạn phải khảo sát xem kết cấu mặt sàn tầng thượng có thể chịu được trọng lượng của bể bơi không. Sau đó là tính toán kết cấu của tường và tải trọng của nhà để có thể tính được diện tích hồ bơi sao cho phù hợp. Để an toàn bạn có thể gia cố thêm các khung thép làm cột đỡ cho ngôi nhà của bạn.
  • Đảm bảo an toàn: Việc xây dựng phải đảm bảo được an toàn lao động cho người tham gia thi công cũng như an toàn trong suốt quá trình sử dụng sau này. Do đó xây dựng lan can, lối đi đủ cho 2 người đi lại, bố trí ít cây xanh để tránh cản trở tầm nhìn là những gợi ý dành cho bạn.
  • Đảm bảo chống thấm: Bể bơi trên mái có nguy cơ rò rỉ nước rất cao. Điều này sẽ ảnh hưởng tới sinh hoạt gia đình cũng như cấu trúc và tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Do đó khi thiết kế bể bơi trên sân thượng người ta luôn phải tính toán đến độ chống thấm của công trình. Đồng thời chuẩn bị những phương án dự phòng cho những trường hợp không may xảy đến.
  • Trang thiết bị phù hợp: Các thiết bị cảnh báo, áo phao, kính bảo hộ và máy lọc nước hồ bơi là những trang thiết bị cần thiết, phải có.
  • Sử dụng những đơn vị thi công uy tín: Một đơn vị thi công giàu kinh nghiệm sẽ đảm bảo được quá trình thiết kế, thi công hồ bơi an toàn, đảm bảo chất lượng. Đồng thời tư vấn cho bạn những phương án xây dựng, trang thiết bị hiệu quả, tiết kiệm chi phí.
Xây bể bơi trên mái phải đáp ứng được điều kiện cần và đủ cho công trình

Xây bể bơi trên mái phải đáp ứng được điều kiện cần và đủ cho công trình

Để có một công trình hồ bơi trên sân thượng hoàn hảo mà tiết kiệm, bạn cần phải tìm hiểu chi tiết về chi phí, đơn vị thi công, nguyên vật liệu,.. Thấu nhiều nhu cầu của khách hàng, các đội ngũ chuyên gia của beboitoancau sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn chi tiết từ A-Z. Đây là đơn vị uy tín hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bể bơi. Xem các chuyên gia tổng hợp và giải đáp thắc mắc về thi công và xây dựng bể bơi tại https://beboitoancau.com/thi-cong-xay-dung-be-boi/

3. Kết cấu của hồ bơi sân thượng

Tiêu chuẩn kỹ thuật

Do được đặt trên tầng cao nhất của tòa nhà nên hồ bơi trên mái phải đảm bảo chống thấm và chịu lực tốt cũng như đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật cao. Các hạng mục cơ bản bao gồm phần xây dựng, phần thiết bị và phần tiện ích.

Phần xây dựng cơ bản quyết định kích thước, độ sâu và tính chịu lực của hồ bơi. Chúng ta không thể đào các hố sâu hay xây tường cản nước nên việc sử dụng cốp pha chủ động điều tiết với trọng lượng chỉ bằng ¾ bể bơi thông thường là giải pháp tối ưu. Các sợi thủy tinh hòa trộn với nhựa PVC là chất liệu chống thấm tốt, nhẹ và ít bị hóa chất ăn mòn.

Thiết bị bể bơi

Bể bơi trên sân thượng nên sử dụng hệ thống xử lý nước thông minh (hệ thống lọc không đường ống) để đảm bảo tính thẩm mỹ lại tiết kiệm không gian của bể bơi. Thiết bị này được tích hợp toàn bộ các tính năng của lọc nước không lọc cát, đảm bảo an toàn, vệ sinh cho bể bơi.

Tiện ích cho bể bơi

Các tiện ích cần thiết cho bể bơi sân thượng là mái che cho mùa hè và máy gia nhiệt cho mùa đông. Đồng thời bạn có thể bố trí cây xanh rải rác quanh bể bơi để tạo không khí thoáng đãng và tăng thêm tính thẩm mỹ.

Sơ đồ kết cấu hồ bơi sân thượng

Sơ đồ kết cấu hồ bơi sân thượng

4. Chi phí xây dựng hồ bơi sân thượng

Chi phí cho thi công bể bơi sân thượng phụ thuộc vào diện tích, vật liệu, trang thiết bị và quá trình bảo trì, bảo dưỡng bể bơi. Do đó để có thể tính toán được chi phí bạn phải có bản vẽ mặt cắt các kết cấu chi tiết và diện tích hồ bơi. Tất cả mọi tính toán, thiết kế đều phải đảm bảo được sự an toàn cho ngôi nhà của bạn.

Vật liệu xây dựng

Các vật liệu chống thấm, thiết bị lọc nước phải đảm bảo được an toàn và chất lượng cho công trình. Do đó các thương hiệu uy tín là những lựa chọn tốt nhất nhưng cũng khiến chi phí và công sức xây dựng tăng lên đáng kể.

Đơn vị thi công

Tiêu chuẩn một đơn vị thi công có thể thực hiện xây dựng bể bơi sân thượng là phải có đội ngũ kiến trúc sư có trình độ chuyên môn cao, có thể tính toán để tiết kiệm được tối đa chi phí mà vẫn bảo đảm an toàn.Các công ty hồ bơi có thể cung cấp cho bạn được nhiều lựa chọn khác nhau về giá mà vẫn đảm bảo chất lượng cho hồ bơi.

Chúng tôi đã giới thiệu với các bạn giải pháp xây dựng hồ bơi trên sân thượng để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo an toàn cũng như tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Mong rằng bài viết trên là hữu ích với bạn trong việc chuẩn bị xây dựng một bể bơi dành riêng cho gia đình mình. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

ĐĂNG KÝ ĐẶT CỌC CĂN ĐẸP TẠI MULBERRY LANE
HỖ TRỢ TƯ VẤN CHỌN CĂN - HOTLINE: 0968 980 280